Wikisinhly

BÁCH KHOA SỨC KHỎE SINH LÝ

8 thuật ngữ nước hoa bạn không nên biết

Chúng tôi đưa ra các khái niệm quan trọng nhất của vũ trụ hương thơm trong các ghi chú đơn giản và dễ hiểu.

Giống như sản xuất rượu vang, nước hoa kích dục có rất nhiều thuật ngữ khác nhau - cả đơn giản, ý nghĩa của nó dễ đoán bằng cách loại suy và phức tạp, điều này chỉ có thể được giải thích bởi các chuyên gia và những người thực sự quan tâm đến vũ trụ hương thơm và quy luật mà nó sống.

Đúng, vội vàng và ghi nhớ bừa bãi nghĩa của hàng chục từ, chỉ để tránh những tình huống khó xử với các chuyên gia tư vấn trong các cửa hàng, không phải là cách tiếp cận đúng. 

Trong tài liệu của mình, chúng tôi đã thu thập một danh sách hàng đầu các thuật ngữ phổ biến và hữu ích nhất để ghi nhớ các thuật ngữ nước hoa, mà bạn sẽ không bao giờ thấy mình trong tình huống khó xử.

Khi quan hệ chàng thích làm gì?

"Sillage"

Trong tiếng Nga, từ tiếng Pháp xinh đẹp này được phát âm là "siyazh" và có nghĩa đen là một dấu vết của mùi hương. 

Khi một người phụ nữ hoặc một người đàn ông đi ngang qua bạn trên đường và bạn cảm nhận được âm thanh của nước hoa của họ - chính cái âm vực này, thường tạo ra hiệu ứng như một quả bom phát nổ - khiến bạn muốn bắt kịp và hỏi tên mùi hương - thế là anh ấy đã chìm sâu vào tâm hồn bạn. Và đây là giai đoạn tiếp theo của sillage - khởi đầu của một niềm đam mê hương thơm mới.

Ghi chú

Ghi chú là các "mùi" khác nhau được chứa trong một chai nước hoa. Thông thường, mỗi loại nước hoa có chứa ba loại nốt - các thành phần quan trọng của cái gọi là kim tự tháp khứu giác: hương chính (hoặc đỉnh), trái tim (giữa) và hương cuối.

Hương đầu nghe mạnh nhất và mọi người thường coi chúng là độc nhất, mang tính biểu tượng cho một hương thơm cụ thể. 

Thời lượng của chúng thay đổi từ 5 đến 10 phút. Nhưng các nốt hương trung tâm của nước hoa đại diện cho các biến thể nhẹ nhàng, tinh tế hơn của các nốt hương đầu, và thời lượng của chúng dao động từ 20 phút đến một giờ.

Trên thực tế, các nốt hương của trái tim trơn tru dẫn chúng ta đến giai đoạn cuối cùng của sự mở đầu của nước hoa - âm thanh của nốt hương cuối tạo thành khung của toàn bộ hương thơm. Thời lượng của nó là 24 giờ hoặc hơn.

Khô ráo

Thuật ngữ này, thoạt nhìn lạ lùng, biểu thị thời điểm mở ra của nước hoa, hay đúng hơn là sự chuyển tiếp từ hương trên và hương giữa sang hương cuối ổn định. 

Nói cách khác, từ này đặc trưng cho âm thanh cuối cùng của hương thơm - khi rất nhiều thời gian kể từ khi áp dụng (“khô”), và nó dần dần “dịu lại” trên da (“xuống”), và luôn theo những cách khác nhau.

Ngay cả khi liên quan đến cùng một loại nước hoa, độ khô luôn mang tính cá nhân và phụ thuộc vào đặc điểm sinh lý của một người và mùi "cá nhân" của người đó.

Dây nhau

Accord là một thuật ngữ cơ bản trong chế tạo nước hoa kích dục nữ. Trung bình, ba đến bốn nốt khác nhau trong một hương thơm. 

Với anh ấy, các nhà sản xuất nước hoa cố gắng làm việc đặc biệt cẩn thận và không để sự sáng tạo của họ vào quá trình sản xuất cho đến khi họ tin rằng âm thanh của hợp âm là tinh khiết và phong phú.

Tấn

Sắc thái trong nước hoa là những điểm nhấn hoặc hương vị mà một loại nước hoa tỏa ra. Trong khi nốt nhạc khiến người ta nói về toàn bộ nước hoa, thì âm điệu luôn nói về những âm thanh tiềm ẩn, bên trong của mùi hương, thường tạo nên một nốt đầy đủ (giống như trong âm nhạc) và xác định hạng mục của kim tự tháp khứu giác.

Sau khi đã quan hệ xong chàng thích làm gì?

Chiều sâu

Một chỉ số đánh giá chất lượng của hương thơm là độ sâu của nó. Một loại nước hoa chất lượng hướng dẫn bạn qua ba loại nốt - từ đầu đến cuối. Và sự chuyển đổi từ cái này sang cái khác càng thú vị thì chỉ số kỹ năng của người làm nước hoa đã phát triển nó càng cao. Với mùi hương của mình, bạn nên bắt đầu một cuộc hành trình thực sự giàu cảm giác, ám chỉ và ký ức, và nếu điều này không xảy ra, rất có thể bạn sẽ phả i khuất phục trước sự kỳ diệu của những âm thanh khác 

Sự tập trung

Nồng độ của nước hoa kích dục cho nữ quyết định độ mạnh và độ bền của hương thơm. Theo tiêu chí này, có thể phân biệt 4 loại chính: parfum, eau de parfum, eau de toilette và eau de cologne. Parfum có chỉ số nồng độ cao nhất - từ 15 đến 30% hàm lượng của dầu thơm. Tiếp theo là eau de parfum (15-20%), eau de toilette (5-15%) và eau de cologne (2-4%). Nồng độ nước hoa càng cao thì mùi hương càng sáng và lưu lại trên da bạn lâu hơn.

Tuyệt đối

Absolu chỉ là một chiết xuất phong phú được chiết xuất từ ​​hoa và thực vật. Đặc điểm nổi bật của nó là hàm lượng tinh dầu thơm cao, hiếm khi có một nhà chế tạo nước hoa nào trong công việc tỉ mỉ và tính toán của mình.