Wikisinhly

BÁCH KHOA SỨC KHỎE SINH LÝ

Chế tạo nước hoa tình yêu tại nhà hiệu quả phần 1

Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí quyết tạo nước hoa từ tinh dầu nhé!

Công thức nước hoa tự chế bao gồm tinh dầu và chất tạo cồn hoặc dầu mỡ. Cũng chuẩn bị:

  • chai thủy tinh đen

  • bát trộn,

  • pipet

  • dải cho các mẫu hương thơm.

Nước hoa cho rượu và dầu khác nhau về đặc tính và độ bền. Trong trường hợp đầu tiên, mùi biến mất nhanh hơn, nhưng xuất hiện hoàn toàn, đậm đặc. 

Ở những loại nước hoa kích dục gốc dầu, hương thơm nhẹ nhàng nhưng bền lâu. Và những loại nước hoa như vậy có thời hạn sử dụng lâu hơn rượu. Nhưng nước hoa có dầu có thể để lại dấu vết trên quần áo!

Chọn dầu nền không vị - ô liu, hạnh nhân, nho, ca cao, jojoba. Nếu bạn có rượu, hãy mua thuốc từ hiệu thuốc. 

Cũng chứa tinh dầu và tinh dầu. Bạn có thể mua chúng trong các cửa hàng trực tuyến: Aromashka, iHerb, Aromarti và các cửa hàng khác.

Bạn có thể thấm mùi nước hoa - tổng lượng tinh dầu là 30 - 40%. Đối với nước hoa tinh tế, mềm mại, thông minh - 10-15%.

Về sức mạnh của nốt hương và hương thơm

Nguyên tắc tạo ra một loại nước hoa dựa trên một mẹo nhỏ: hỗn hợp chứa ba loại hương - hương đầu, hương giữa và hương cuối. sự khác biệt giữa chúng là gì?

Lưu ý đầu tiên hoặc hương thơm của thành phần nước hoa là hiệu ứng đầu tiên, được cảm nhận khi nước hoa bay hơi khỏi bề mặt da trong vòng 10-30 phút sau khi thoa. Chúng ta cảm nhận được chúng khi ngửi một lọ nước hoa. Các tinh chất phyto thay đổi nhất trong hồ sơ gốc là tốc độ bay hơi cao. Chúng bao gồm hương thơm của các loại thảo mộc và trái cây nhẹ, ví dụ:

  • chanh, quýt và các loại trái cây có múi khác,

  • húng quế

  • tía tô đất

  • cây bạc hà

  • cây mê điệt

  • cỏ roi ngựa.

kết hợp hương gỗ

Nước hoa chiết xuất từ ​​tinh dầu chứa một tỷ lệ lớn các loại nước hoa cao cấp. Cuối cùng, chúng bay hơi nhanh chóng và tạo cho nước hoa độ tỏa sáng đầu tiên.

Hương giữa, "trái tim", cơ sở của thành phần là các tinh chất phyto ít nhẹ, biến mất sau 8-24 giờ:

Hương cơ bản của dầu nặng, ổn định Chúng ta lưu lại hương thơm này trên da lâu nhất - nó được quan sát thấy khi "đầu" và "tim" của các linh hồn bay hơi. 

Dầu đáy có nguồn gốc từ gia vị, nhựa thực vật, rễ, trái cây, hoa, hạt, trái cây và vỏ cây. Ví dụ về tinh chất phyto:

Ở dạng nguyên chất, không nên sử dụng tinh dầu làm nước hoa, vì chúng có thể gây bỏng da hoặc phản ứng dị ứng. Thành phần thơm của nước hoa luôn hòa tan trong chất mang - tinh dầu hoặc cồn.

Nhiều nhà sản xuất tinh dầu làm bao bì có nhiều màu sắc khác nhau. Điều này là thuận tiện. 

Ví dụ, Vivasan cho màu vàng, hồng và xanh lá cây, tương ứng cho hương đầu, hương giữa và hương cuối.

Tỷ lệ ghi chú được đề xuất:

Sự chính xác như vậy là không cần thiết, bởi vì khi tạo ra một loại nước hoa kích dục nữ, kết quả phụ thuộc vào cảm nhận của cá nhân và các thành phần được lựa chọn.

Gia đình thơm sẽ giúp bạn lựa chọn

Bất kỳ hỗn hợp nào cũng có thể thuộc một nhóm hương liệu nhất định:

  1. Hương cam quýt - chứa cam bergamot, cam, bưởi, quýt, dầu chanh (chanh), chanh. Chúng là một phần của nước hoa và đồ trang trí đầu tiên.

  2. Floral là một nhóm lớn các loại nước hoa, nước hoa thường sử dụng thành phần của một số loại nước hoa có màu. Hoa hồng, violet, hoa nhài, ylang-ylang, neroli (hoa cam) và tử đinh hương rất phổ biến trong nước hoa.

  3. Gỗ - hương thơm với các ghi chú của độ nhớt nhẹ hoặc ngọt ngào. Chúng mang lại cho nước hoa sự sang trọng và ấm áp. Đó là các loại tinh dầu của gỗ đàn hương, hoa diên vĩ, hoa hồng, cây tầm ma, cây hoắc hương.

hương cam quyến rủ

  1. Dương xỉ hoặc hương liệu - hoa oải hương, hương gỗ, cam bergamot, phong lữ, da lộn hoặc rêu. Tươi và chua.

  2. Oriental (phương đông, hổ phách) - mùi hương ấm áp, ngọt ngào nhạy cảm. Nó dựa trên hổ phách hoặc hương thơm với vani, nhựa và vỏ cây.

  3. Đắng - gần đông, nhưng chua hơn. Sử dụng quế, gừng, hạt tiêu, đinh hương và các loại gia vị và gia vị khác để làm.

  4. Dựa trên hương thơm của cây bách - hoắc hương, cam bergamot, rêu sồi, nhựa cây. Kinh điển cho nước hoa nam. Khi kết hợp với các loại trái cây họ cam quýt, chúng mang đến hương thơm thú vị và nước hoa unisex dành cho phụ nữ.

  5. Da thuộc là sự tổng hòa của hương hoa với tinh dầu vân sam, gỗ và bách xù. Những chất phụ gia như vậy tạo ra một mùi đặc biệt - khói, gỗ cháy, thuốc lá. Chủ yếu được sử dụng để làm nước hoa nam.

  6. Nước hoặc nước - mùi của sự tươi mát, sương, sương mù, gió biển, không khí núi, mưa mùa hè, ôzôn. Tinh dầu bạc hà và các loại thảo mộc khác, trái cây họ cam quýt, hoa violet và chanh được sử dụng trong các chế phẩm như vậy. Rất khó để làm nước hoa tự nhiên với mùi hương nước ở nhà, vì chúng sử dụng các phân tử tổng hợp.

  7. Fragrance là nhóm nước hoa kích dục cho nữ có thành phần nhân tạo. Các nhà sản xuất nước hoa tạo ra caramel, kẹo, sô cô la, kẹo bông, nghệ tây, cola, bồn cầu thơm mùi lê và nước hoa. Bạn không thể làm điều này ở nhà, nhưng hoàn toàn có thể thực hiện được các chế phẩm ấm, ngon với sự bổ sung của dầu vani, cam, quế và gừng.

Ngoài ra còn có trái cây, phương đông, màu xanh lá cây và các mùi hương khác.