Wikisinhly

BÁCH KHOA SỨC KHỎE SINH LÝ

Nước hoa nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta không?

Không gì làm sáng tâm hồn con người hơn một mùi hương thơm. Bạn cũng phải trả tiền cho đặc quyền này, nhưng hãy cẩn thận để không rơi vào bẫy của nước hoa giá rẻ.

Các phóng viên câu lạc bộ lướt sóng nhóm , được ISNA trích dẫn, nếu bạn gian lận có thể là một bổ sung nhỏ cho phổi và tổn thương da. Các triệu chứng như ngứa cổ họng và mũi, hắt hơi, chảy nước mũi và ho có thể cho thấy vấn đề với nước hoa của bạn.

Mặt khác, những người hay bị dị ứng, hay mắc các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn thì càng phải hết sức cẩn thận. Mặc dù ban đầu những loại nước hoa kích thích nữ này có mùi thơm dễ chịu nhưng sau một thời gian sử dụng thì bốc mùi hôi thối.

Sử dụng các sản phẩm có độ lưu hương cao

Làm thế nào để phát hiện nước hoa giả?

Chữ trên ly và hộp của những loại nước hoa này thường không được in nổi, và chỉ cần cẩn thận một chút là có thể nhận ra sự khác biệt giữa các phông chữ. Thủy tinh của những loại nước hoa này cũng có chất lượng rất thấp và thường bằng nhựa, nếu bạn sơn móng tay lên sẽ bị mất màu.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thuốc xịt và nước hoa có chứa các hợp chất hóa học thâm nhập vào các mô của cơ thể qua da và giấu các độc tố dưới da. Ly của những loại nước hoa này không có chất lượng và độ trong của nước hoa ban đầu, nếu bạn soi chúng dưới ánh sáng có thể dễ dàng nhìn thấy những vệt của nó. Mùi nước hoa kích thích phụ nữ cũng có thể cho thấy đó là hàng giả. Nước hoa giả thường có mùi cồn.

Không phải rượu được sử dụng trong nước hoa khác?

Nước hoa được làm từ 78% đến 95% cồn tự nhiên cùng với các loại tinh dầu. Lượng tinh dầu được sử dụng trong mỗi loại nước hoa mang lại tên gọi khác nhau cho các loại nước hoa, nhưng trong nước hoa, tinh dầu chủ yếu là cồn.

Tại sao mẹ bầu không nên xịt nước hoa?

Phát hiện mới của các nhà khoa học cho thấy thai nhi có thể phát hiện ra một số mùi nhất định, nhưng những bà mẹ xịt nước hoa khi mang thai sẽ làm giảm khứu giác của bé.

Thai nhi đã có thể cảm nhận được tất cả các mùi khi còn trong bụng mẹ. Vì vậy, các mẹ phải ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm này. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thuốc xịt và nước hoa có chứa các hợp chất hóa học thâm nhập vào các mô của cơ thể qua da và giấu các độc tố dưới da.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm trên 1.800 thai nhi và phát hiện ra rằng những thai nhi có mẹ sử dụng nước hoa kích dục cho nữ và xịt nước hoa tốt cho sức khỏe có nguy cơ bị dị ứng da và các vấn đề về hô hấp cao hơn 70% và khứu giác kém hơn rất nhiều Những em bé khác.

Chú ý đến vị trí xịt nước hoa

Những dòng chữ trên lọ nước hoa nói lên điều gì?

Nước hoa bao gồm các chất thơm, rượu và nước, được chia thành nhiều loại khác nhau theo tỷ lệ phần trăm của từng chất này. Những từ đầu tiên chúng ta nhìn thấy ở cuối chai nước hoa là những từ như: nước hoa, nước hoa Eau de, Eau de toilette, Eau de cologne.

Nước hoa được sử dụng cho nước hoa có chứa 20 đến 40% chất thơm và thường được gọi là nước hoa chất lượng cao hoặc nước hoa nguyên chất. Trước hết, cần lưu ý rằng lượng cồn trong nước hoa càng thấp thì càng lưu hương lâu. Nhờ đó, sử dụng nước hoa để hương thơm lâu trôi hơn.

Trong hầu hết các trường hợp, một loại nước hoa có nhãn hiệu tương tự có cả nước hoa và Eau de toilette, mẫu nước hoa có giá cao hơn một chút nhưng bền hơn.

Nước hoa Eau de có liên quan đến nước hoa với 10 đến 20% chất thơm, được gọi là eau de parfum.

Eau de toilette chứa 5 đến 10% chất thơm được gọi là eau de toilette hay eau de toilette.

Eau de cologne cũng chứa 2 đến 4% chất thơm. Chúng tôi thường gọi là eau de toilette cologne vì chúng không khác nhau lắm.

Nhưng loại nước hoa mỏng nhất được gọi là eau de toilette, chứa ba phần trăm tinh dầu và được sử dụng bởi những người muốn nước hoa của họ thật yếu và nhẹ nhàng.

Nước hoa có hàm lượng tinh dầu càng cao thì giá của nó càng cao và để được lâu.

Loại đầu tiên và loại thứ hai thường là lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc, đặc biệt là những người không thích mang theo nước hoa bên mình và làm mới nó. Đối với môi trường làm việc và sử dụng hàng ngày, hãy sử dụng eau de toilette và eau de toilette có mùi hương nhẹ nhàng tinh tế.

Ngày nay, eau de parfum và eau de toilette được sản xuất riêng nhiều nhất, bởi vì con người ngày nay muốn độ bền hơn bất cứ thứ gì, và cả hai loại này đều có độ bền tương đối cao.

Dòng chữ tiếp theo mà chúng ta nhìn thấy ở dưới đáy chai nước hoa là lượng nước hoa được ghi với tiêu chí “ham muốn” và thường là 25, 50, 75, 100, 125 và 2100 ml. Trong hầu hết các trường hợp, mua một loại nước hoa kích dục có cả 50 và 100 ml, rẻ hơn mua 100 ml vì số lượng tăng gấp đôi, nhưng giá không tăng gấp đôi.

Một từ khác trên nước hoa là FL. OZ bên cạnh một số. Con số này cho biết nước hoa hoặc nước hoa thuộc loại gì, nhưng nó không liên quan gì đến chất lượng của nó.